Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu, sáng kiến này nhằm từng bước phát triển một sản phẩm du lịch mới, giới thiệu sự phong phú của văn hóa trà Việt đến du khách trong và ngoài nước. Bằng cách kết hợp các yếu tố của nghệ thuật ngoại giao trà hiện đại trong các không gian lưu trú cao cấp, chương trình mong muốn mang đến một trải nghiệm văn hóa tinh tế, phản ánh sự thanh lịch và sâu sắc của di sản Việt Nam.
Các không gian thưởng trà sẽ được bố trí tại khu vực lounge cao cấp của các khách sạn sang trọng, chủ yếu phục vụ khách quốc tế và các đối tác doanh nghiệp.
Mô hình này chú trọng đến tính thẩm mỹ, sự yên tĩnh và tinh thần của văn hóa trà truyền thống, với mục tiêu tạo ra một điểm nhấn đặc sắc trong trải nghiệm dịch vụ lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các sản phẩm trà được lựa chọn từ những thương hiệu uy tín, chất lượng cao, có bao bì trang nhã và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm.
Các không gian trà sẽ tích hợp các yếu-tố nghệ thuật thị giác và biểu diễn văn hóa, bao gồm nhạc cụ dân tộc, trình diễn thư pháp, giao lưu văn hóa và các buổi thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam được chọn lọc kỹ lưỡng.
Sở Du lịch TP.HCM đang khuyến khích sự hợp tác giữa các khách sạn sang trọng và các nhà sản xuất trà cao cấp trong việc thiết kế không gian, cung cấp sản phẩm, đào tạo nhân viên và tư vấn lựa chọn các loại trà phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Chiến dịch quảng bá cho mô hình này sẽ được triển khai toàn diện thông qua các bài viết, video trên các phương tiện truyền thông truyền thống, nền tảng số và thông qua những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ.
Các khách sạn và doanh nghiệp du lịch cũng được khuyến khích tận dụng các kênh truyền thông của mình như website, mạng xã hội và YouTube để quảng bá cho sáng kiến này.
Theo Thị Hồng — Kim Khanh dịch/SGGP